Opni skólinn

Hraunvallaskóli starfar eftir hugmyndafræði opna skólans og er byggingin hönnuð með það í huga. Kennsla er miðuð við að mæta ólíkum þörfum einstaklinga sem læra að skipuleggja nám sitt sjálfir og meta árangur sinn. Í kennsluskipulagi er lögð áhersla á skipulag sem byggir á hópavinnu, þemanámi, einstaklingsvinnu, þrautalausnum, gagnrýnni hugsun og færni nemenda til að afla sér þekkingar og nýta sér nýjustu upplýsinga- og samskiptatækni í því skyni. Kennarar vinna saman í teymum í kennslustundum og við skipulagningu og undirbúning kennslunnar.

Ekki er til ákveðin ákveðin skilgreining á opnum skólum en sameiginleg viðmið hafa verið sett fram:

  • Aldursblöndun í bekki eða blandaðir hópar, þ.e. ekki getuskiptir.
  • Nánasta umhverfi er mikið nýtt til kennslu. Hér er einnig vísað til frelsis nemenda til að fara um skólann og notkun nemenda og kennara á nánasta umhverfi til náms.
  • Kennslurými er skipt upp í svæði með mismunandi viðfangsefnum og nemendur fást við ólík viðfangsefni á sama tíma.
  • Nemendur hafa mikið val um hvað þeir gera, hvernig og hvenær þeir taka þátt.
  • Leikur er mikið notaður í kennslu, nemendur eru virkir og þar af leiðandi ríkir ekki alltaf þögn.
  • Mikil samvinna er milli nemenda, kennara og foreldra. Foreldrar koma í skólann og taka þátt í starfinu með ýmsum hætti.
  • Borin er virðing fyrir nemendum og þeim treyst
  • Mikið er af fjölbreyttum námsgögnum og efni sem nemendur koma með.
  • Ekki er mikil áhersla á formlegt kennslufyrirkomulag.
  • Nemendum er mikið kennt í litlum hópum, einnig mikil einstaklingsvinna.
  • Nemendur taka þátt í að setja reglur, reglur sem eru fáar og einfaldar.
  • Mikið og gott skipulag.

Nemendur í opnum skólum (teymiskennsluskólum):

  • Fá oftar að velja viðfangsefni eftir áhuga
  • Fá að ráða meira um námið
  • Nota Netið meira við upplýsingaleit
  • Setja sér oftar markmið
  • Telja sig fá meiri leiðsögn um hvernig þeir geta bætt sig í náminu
  • Hafa oftar kennara sem hlusta á það sem þeir hafa að segja
  • Eru í betri samskiptum við kennara sína

Í hnotskurn þá eru í opnum skólum lögð áhersla á:

  • Ábyrgð
  • Virkni
  • Leikni
  • Samvinnu
  • Tækni
  • Heildstæð verkefni
  • Fjölbreytt og örvandi námsumhverfi
  • Umburðarlyndi
  • Félagshæfni
  • Leiðsagnarhlutverk og samvinnu kennara

Hvers vegna opnar skólastofur?

  • Stuðla að teymisvinnu / efla samábyrgð kennara og rjúfa einangrun þeirra
  • Koma betur til móts við þarfir nemenda – einstaklingsmiðun
  • Skapa meiri sveigjanleika
  • Opna skólann – gera starfið sýnilegra
  • Gera skólann líkari góðum vinnustað
  • Breytt samfélag – Nútíma áherslur
  • Breyta kennsluháttum – Nemandinn er miðpunktur skólastarfsins

(Heimild: Ingvar Sigurgeirsson)

Áherslur Hraunvallaskóla í opnu skólastarfi

  • Teymisvinna
  • Teymiskennsla (kennaraþrenna og parakennsla)
  • Fjölbreyttir kennsluhættir
  • Skapandi skólastarf
  • Tækni áberandi í öllu skólastarfi
  • Þemanám- samþætting
  • Byrjendalæsi
  • SMT – Jákvæð skólafærni
  • Smiðjur / verk-og listgreinar
  • Áhersla á skólaþróun
  • Samstarf grunn- og leikskóla
  • Öflugt foreldrasamstarf
  • Jákvæðni og starfsgleði


Hraunvallaskóli | Drekavellir 9, 221 Hafnarfjörður
Sími 590-2800 | Netfang hraunvallaskoli@hraunvallaskoli.is