Opni skólinn
Hraunvallaskóli starfar eftir hugmyndafræði opna skólans og er byggingin hönnuð með það í huga. Kennsla er miðuð við að mæta ólíkum þörfum einstaklinga sem læra að skipuleggja nám sitt sjálfir og meta árangur sinn. Í kennsluskipulagi er lögð áhersla á skipulag sem byggir á hópavinnu, þemanámi, einstaklingsvinnu, þrautalausnum, gagnrýnni hugsun og færni nemenda til að afla sér þekkingar og nýta sér nýjustu upplýsinga- og samskiptatækni í því skyni. Kennarar vinna saman í teymum í kennslustundum og við skipulagningu og undirbúning kennslunnar.
Ekki er til ákveðin ákveðin skilgreining á opnum skólum en sameiginleg viðmið hafa verið sett fram:
- Aldursblöndun í bekki eða blandaðir hópar, þ.e. ekki getuskiptir.
- Nánasta umhverfi er mikið nýtt til kennslu. Hér er einnig vísað til frelsis nemenda til að fara um skólann og notkun nemenda og kennara á nánasta umhverfi til náms.
- Kennslurými er skipt upp í svæði með mismunandi viðfangsefnum og nemendur fást við ólík viðfangsefni á sama tíma.
- Nemendur hafa mikið val um hvað þeir gera, hvernig og hvenær þeir taka þátt.
- Leikur er mikið notaður í kennslu, nemendur eru virkir og þar af leiðandi ríkir ekki alltaf þögn.
- Mikil samvinna er milli nemenda, kennara og foreldra. Foreldrar koma í skólann og taka þátt í starfinu með ýmsum hætti.
- Borin er virðing fyrir nemendum og þeim treyst
- Mikið er af fjölbreyttum námsgögnum og efni sem nemendur koma með.
- Ekki er mikil áhersla á formlegt kennslufyrirkomulag.
- Nemendum er mikið kennt í litlum hópum, einnig mikil einstaklingsvinna.
- Nemendur taka þátt í að setja reglur, reglur sem eru fáar og einfaldar.
- Mikið og gott skipulag.
Nemendur í opnum skólum (teymiskennsluskólum):
- Fá oftar að velja viðfangsefni eftir áhuga
- Fá að ráða meira um námið
- Nota Netið meira við upplýsingaleit
- Setja sér oftar markmið
- Telja sig fá meiri leiðsögn um hvernig þeir geta bætt sig í náminu
- Hafa oftar kennara sem hlusta á það sem þeir hafa að segja
- Eru í betri samskiptum við kennara sína
Í hnotskurn þá eru í opnum skólum lögð áhersla á:
- Ábyrgð
- Virkni
- Leikni
- Samvinnu
- Tækni
- Heildstæð verkefni
- Fjölbreytt og örvandi námsumhverfi
- Umburðarlyndi
- Félagshæfni
- Leiðsagnarhlutverk og samvinnu kennara
Hvers vegna opnar skólastofur?
- Stuðla að teymisvinnu / efla samábyrgð kennara og rjúfa einangrun þeirra
- Koma betur til móts við þarfir nemenda – einstaklingsmiðun
- Skapa meiri sveigjanleika
- Opna skólann – gera starfið sýnilegra
- Gera skólann líkari góðum vinnustað
- Breytt samfélag – Nútíma áherslur
- Breyta kennsluháttum – Nemandinn er miðpunktur skólastarfsins
(Heimild: Ingvar Sigurgeirsson)
Áherslur Hraunvallaskóla í opnu skólastarfi
- Teymisvinna
- Teymiskennsla (kennaraþrenna og parakennsla)
- Fjölbreyttir kennsluhættir
- Skapandi skólastarf
- Tækni áberandi í öllu skólastarfi
- Þemanám- samþætting
- Byrjendalæsi
- SMT – Jákvæð skólafærni
- Smiðjur / verk-og listgreinar
- Áhersla á skólaþróun
- Samstarf grunn- og leikskóla
- Öflugt foreldrasamstarf
- Jákvæðni og starfsgleði
- Nýrri færsla
- Nýrri færsla